Pages

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Hãy có tư cách tối thiểu của một con người*


Bà Tuyết Lan và blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Mẹ Nấm Gấu













Tuyet Lan Nguyen - "...Tôi cảm thấy rất là bực dọc và phẫn nộ vì con tôi đã lớn, đã biết phân biệt phải trái, đúng sai và là một công dân độc lập. Việc công an liên tục sách nhiễu gia đình tôi bằng cách xét hỏi hộ khẩu giữa đêm và yêu cầu tôi trả lời về việc con tôi đi đâu làm gì hôm nay cần phải chấm dứt.

Nếu còn chút chất người... mong rằng các ông hãy đối xử với người khác bằng tư cách tối thiểu của một con người..."

*

Chiều hôm qua (30-7-2014) công an khu vực, khóm trưởng, đại diện Hội Phụ nữ và một an ninh thành phố Nha Trang đến nhà để tìm gặp con gái tôi là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sau khi đã ngăn chận và bắt giữ con tôi cả ngày trước đó, không cho đi tham dự buổi hội thảo do Đại sứ quán Úc mời.

Vì con tôi không có ở nhà nên họ đã làm biên bản và báo cho tôi biết con tôi có giấy triệu tập của công an nhưng không đến công an tỉnh Khánh Hòa làm việc.

Họ hỏi tôi có biết vì sao không?

Tôi trả lời:

- Vì giấy triệu tập không đúng nên nó đã không đến.

Họ bảo nhưng vậy là không được vì công an đã có lệnh thì phải đến để trình bày đúng sai...

Tôi cho rằng đúng sai là trách nhiệm của cơ quan luật pháp, sao lại công an lại kết luận, triệu tập rồi bảo công dân phải phân trần đúng sai.

Gia đình tôi thường khuyên dạy con đã làm người thì hãy làm những điều đúng đắn, đừng làm trái với lương tâm người Công Giáo. Việc con tôi lên tiếng bênh vực kẻ cô thế là sai sao? Việc công dân nói lên sự thật là vi phạm luật pháp sao? Nhất là trong vụ việc mới nhất này, con tôi được Đại sứ quán Úc mời cùng với đảng và chính phủ VN, các thành phần ngoại giao. Không lẽ Đại sứ quán là thành phần phản động? Cũng không lẽ nếu cán bộ đảng đến tham dự cũng bị ngăn chặn, bắt giữ và sau đó bị triệu tập lên làm việc với cái gọi là "liên quan đến nội dung đang điều tra"?

Tôi cảm thấy rất là bực dọc và phẫn nộ vì con tôi đã lớn, đã biết phân biệt phải trái, đúng sai và là một công dân độc lập. Việc công an liên tục sách nhiễu gia đình tôi bằng cách xét hỏi hộ khẩu giữa đêm và yêu cầu tôi trả lời về việc con tôi đi đâu làm gì hôm nay cần phải chấm dứt.

Nếu còn chút chất người... mong rằng các ông hãy đối xử với người khác bằng tư cách tối thiểu của một con người.

Facebook Tuyet Lan Nguyen

* Nhan đề do Dân Làm Báo đặt

Không có nhận xét nào: