Pages

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Tiến "Sởi"- Đi chích thuốc, cho chết đi!!!!!!!!!!




Đời Bụi (Danlambao) - Chỉ có cách đó! Tiến "sởi" vẫn nhí nhố rằng "Nếu mình làm hết sức, với đam mê và trách nhiệm mà đến lúc nào đó cấp trên hay theo quy trình cán bộ không cho phép mình làm nữa thì tôi sẽ quay về công việc nào đó, miễn vẫn có ích cho đời"Có ích cho đời kiểu Tiến "Sởi" thì đúng là đi chết đi!

*

Bộ trưởng Y tế: 'Tôi không nghĩ đến từ chức lúc này' 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói giờ là lúc tập trung để cứu sống các bé mắc sởi nên không phải là thời điểm nghĩ đến chuyện từ nhiệm. 

"Tại sao không phải lúc này?", Bộ trưởng Y tế nhắc lại câu hỏi của báo chí về việc từ chức tại buổi họp báo thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều 29/4, và trả lời: "Vì giờ là lúc ngành y tế tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các bé. Tôi chỉ mong mỗi ngày trôi qua đừng có thêm cháu nào ra đi vì sởi, bởi vẫn còn 29 cháu đang nguy kịch". 

Theo Bộ trưởng, trong mỗi nỗi đau thì người mẹ bao giờ cũng chịu phần đau đớn nhiều nhất. Và để không có thêm một người mẹ nào phải mất con vì dịch sởi, ngành y đang dồn hết sức lực, bằng chứng là các bác sĩ hiện không có ngày nghỉ để tập trung tuân thủ các nguyên tắc giảm tử vong, tiếp tục tuyên truyền nhằm đạt tỷ lệ cao trẻ tiêm chủng. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong một buổi họp báo về dịch sởi. Ảnh: Quý Đoàn. 

Bộ trưởng Tiến nói rằng, với tư cách người đứng đầu ngành y, bà còn nhiều việc phải làm mà từ đầu nhiệm kỳ đã đề ra, với 7 nhiệm vụ liên quan tính mạng người dân như giảm tải bệnh viện, bảo hiểm y tế… "Nếu mình làm hết sức, với đam mê và trách nhiệm mà đến lúc nào đó cấp trên hay theo quy trình cán bộ không cho phép mình làm nữa thì tôi sẽ quay về công việc nào đó, miễn vẫn có ích cho đời", bà nói thêm. 

Khi được hỏi về bài học kinh nghiệm qua trận dịch khiến gần 130 trẻ tử vong, Bộ trưởng Tiến thừa nhận đó là công tác truyền thông. Đây cũng là vấn đề mà Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Y tế rút kinh nghiệm. "Công tác tuyên truyền thiếu sót ở 2 việc, một là tuyên truyền chưa tốt dẫn đến tỷ lệ trẻ đi tiêm chủng đạt tỷ lệ thấp; hai là chưa kịp thời đưa ra cảnh báo để bệnh viện tuyến dưới dồn về viện Nhi trung ương gây nên tình trạng quá tải và lây chéo khiến tỉ lệ tử vong tập trung ngay tại viện đầu ngành", bà Tiến giải thích. 

Chí Hiếu 

vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-truong-y-te-toi-khong-nghi-den-tu-chuc-luc-nay-2985178.html

*
Clip thực hiện bởi Đời Bụi
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào: