Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Dân oan Cấn Thị Thêu gửi di chúc sống trước ngày bị bắt



CTV Danlambao - Chị Cấn Thị Thêu - một dân oan kiên cường giữ đất đã bị công an đánh đổ máu và bắt đưa đi mất tích trong trận càn quét, cướp đất tại Dương Nội vào sáng ngày 25/4/2014. Đúng một ngày trước khi bị bắt, chị Thêu đã ký vào bản di chúc sống để ủy quyền việc khiếu nại - tố cáo.

Trong bản di chúc sống, chị viết:

"Cuộc đấu tranh của tôi và bà con đến nay đã là hơn sáu năm. Trong 6 năm qua có lúc tôi đã bị đầu độc bằng chất kịch độc phải vào nằm ở khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện Bạch Mai nhiều ngày. Có lúc tôi bị một nhóm người xưng danh là chính quyền ép tôi lên xe ô tô biển xanh, hình thức như một vụ bắt cóc, có lúc đầu gấu đến tận gia đình nhà tôi đe dọa cấm không cho tôi được cùng với bà con đi khiếu kiện đất đai, nếu không sẽ không để tôi và gia đình tôi được yên."

"Vào ngày 26/3/2014 công an quận Hà Đông đã bắt 2 người dân trong đoàn giữ đất của chúng tôi là ông Trần Văn Miên và ông Trần Văn Sang và quy cho 2 ông về tội gây rối mất trật tự nơi công cộng. Theo giấy ủy quyền khiếu nại, tố cáo của 2 ông để lại thì cả hai đều khẳng định không gây rối trật tự công cộng ở đâu. Từ những vấn đề trên, để đề phòng công an chính quyền cố tình làm bừa, làm ẩu tiếp tục bắt giam những người dân vô tội để kết tội oan sai trong đó có tôi. Trường hợp nếu tôi bị công an bắt giam thì tôi ủy quyền nhờ tất cả gia đình, người thân và tập thể 356 hộ nông dân mất đất không chuyển đổi được nghề nghiệp ở Dương Nội, cùng toàn thể dân oan trong cả nước, các nhân sỹ, trí thức, các blog đấu tranh dân chủ cho dân tộc Việt Nam, các đài, báo truyền thông trong nước và quốc tế. Xin tất cả hãy lên tiếng giúp tôi để đòi lại công bằng và sự thật cho tôi."

"Hiện nay tình trạng sức khỏe của tôi rất tốt, tinh thần minh mẫn và tôi không có ý định tự tử. Nay tôi khẳng định chắc chắn rằng việc đấu tranh giữ đất của gia đình tôi và tập thể 356 hộ dân ở Phường Dương Nội là hoàn toàn chính đáng, đúng pháp luật, không vi phạm pháp luật. Nếu công an làm càn mà bắt tôi, thì việc đầu tiên vào trại giam là tôi yêu cầu cơ quan pháp luật phải cho tôi được thực hiện quyền nhờ người bảo vệ quyền lợi cho tôi tại phiên tòa và tôi xin nhờ tất cả gia đình, người thân và bà con trong đoàn giữ đất ở phường Dương Nội, các bà con dân oan trong cả nước, các nhân sỹ trí trức, các blog đang đấu tranh dân chủ cho dân tộc Việt Nam. Nếu ai có tâm huyết thì làm đơn đăng ký là người bảo vệ quyền lợi cho tôi tại phiên tòa. Nếu cơ quan pháp luật không cho tôi và những người bảo vệ tôi thực hiện các quyền đó thì tôi kiên quyết không ký kết vào bất kỳ biên bản hỏi cung nào của Công An."

"Khi toàn án đem tôi ra xét xử thì tôi yêu cầu tòa án phải xét xử công khai..."

"Khi tôi bị bắt thì gia đình và bà con hãy photo giấy ủy quyền này để mỗi người đi đòi sự công bằng cho tôi đều cầm trong tay một bản làm bằng chứng là đã có sự ủy quyền của tôi..."

"Khi tôi bị bắt nếu Công an dùng nhục hình để ép cung, mớm cung và tra tấn đánh đập tôi đến chết thì tôi nhờ bà con và gia đình mang xác tôi đến các cơ quan chính quyền của thành phố Hà Nội và chính phủ để làm sáng tỏ sự việc"

Dưới đây là nội dung bản chúc thư của Cấn Thị Thêu trước khi bị bắt một ngày:



CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào: