Pages

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

BẢN TƯỜNG TRÌNH TỔNG KẾT

(Phiên bản rút gọn)
Dù sự việc chưa kết thúc nhưng để quí đọc giả tiện theo dõi vụ việc, tôi xin viết bản tường trình tổng kết.
Ngày 23/11/2013 Tôi lập blog www.kienthuydien.org kêu gọi thành lập ủy ban hỗ trợ các nạn nhân của việc xả lũ bừa bãi – kiện các chủ thủy điện gây ra vấn nạn trên.
Ngày 1-8/12/2013, tôi đi Hà Nội để vận động một số người ủng hộ sáng kiến trên. Tối 7/12/2013 cặp vợ chồng Lê Anh Hùng-Lê Thị Phương Anh và người bạn của họ- Nguyễn Đức Quốc-vô Đà Nẵng thuê nhà nghỉ, bị lực lượng gồm công an, dân phòng, mặc thường phục tung cửa xông vào. Họ bị tịch thu một số tài sản và một số tài liệu.

Sáng 10/12/2013, tôi và người bạn Nguyễn Duy Quang đến một quán cafe trước trụ sở công an Phường Hòa Minh để ủng hộ tinh thần Lê Anh Hùng, Lê Thị Phương Anh, Nguyễn Đức Quốc trong việc họ vào trong trụ sở công an phường Hòa Minh làm việc.
Tại đây xảy ra vụ đánh người, cướp tài sản. Tôi bị đánh, cướp tài sản; Nguyễn Duy Quang, Lê Anh Hùng bị đánh và giam ở đồn công an P Hòa Minh hơn 24h; Nguyễn Đức Quốc bị đánh chấn thương sọ não phải nhập viện. Lê Thị Phương Anh cũng bị đánh tàn tệ.
Ngày 11/12/2013, tôi làm đơn trình báo vụ việc (ngày 10.12.2013) đến công an P Hòa Minh. Tôi bị người lạ chạy xe máy theo dõi, đeo bám, lạng lách.
Chiều tối 12/12/2013 kẻ lạ mặt dàn cảnh đụng xe và đánh tôi.
Sáng 13/12/2013 tôi trình báo vụ việc ngày 10/12 và ngày 12/12 lên lãnh đạo CA Tp Đà Nẵng.
Ngày 16/12/2013, tôi, Lê Anh Hùng, Lê Thị Phương Anh, Nguyễn Đức Quốc và Lê Đức Triết đi gửi đơn trình báo vụ việc cho lãnh đạo CA TP Đà Nẵng, CA Quận Liên Chiểu.
Sáng ngày 17/12/2013, tôi bị chủ nhà yêu cầu chuyển nhà gấp. Tầm 9h cùng ngày, xe bị đoàn kiểm tra liên ngành chặn xe, đòi kiểm tra hàng nhưng không có lệnh khám. Xe bị áp tải về đồn công an quận Ngũ Hàng Sơn. Tại đây, nhân viên công lực khám hàng tịch thu một số đồ đạc. Tối cùng ngày sau khi khám, tịch thu một số tài sản, họ thả xe ra. Tài xế yêu cầu tôi đến nhận số hàng còn lại nhưng
tôi từ chối.
Ngay chiều 17/12/2013 tôi làm đơn trình báo lãnh đạo Tp xem xét vụ việc. Tối đó, vợ chồng tôi đến phòng trọ em trai ở phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu ở nhờ.
Sáng ngày 18/12/2013, tôi tiếp tục đi gửi đơn đến số cơ quan chức năng. Vợ tôi bị tài xế và đám người lạ mặt gây sức ép, dọa hành hung, yêu cầu nhận lại số hàng trên xe. Anh tài xế cũng nhắn tin, điện thoại yêu cầu tôi nhận số hàng trên nhưng tôi kiên quyết từ chối.
Tối 18/12/2013, hai vợ chồng tôi lại lên ở, làm việc ở phòng trọ em tôi. Tầm 23h kém, có một lực lượng đông đảo gồm: công an, công an mặc áo chống đạn, dân phòng, thường phục đến gõ cửa yêu cầu tôi mở gấp để kiểm tra hành chính. Tại đây, có người mặc thường phục đánh tôi. Nhân viên công lực không làm gì.
Không lập được biên bản vi phạm với tôi, họ lập biên bản với chủ nhà và yêu cầu chủ nhà đuổi tôi ra khỏi phòng. Vợ chồng tôi được bạn bè đến giúp đỡ đưa đi thuê phòng nghỉ ở một mini hotel.
Ngày 19/12/2013 không thuyết phục được tôi nhận hàng, anh tài xế đưa xe đến cơ quan vợ tôi làm việc để ép vợ tôi nhận số hàng trên. Vợ tôi đồng ý nhận số hàng trên.
Sáng ngày 20/12/2013 tôi và vợ có giấy mời lên cơ quan công an Tp Đà Nẵng làm việc. Tôi làm việc với nội dung là CA TP Đà Nẵng có nhận đơn tôi ngày 13/12/2013. Thông báo chuyển vụ việc tôi về cơ quan công an Quận Liên Chiểu giải quyết. Vợ tôi thì bị cơ quan công an làm việc về hàng hóa bị tịch thu hôm 17/12/2013.
Chiều hôm đó (20.12.2013, tôi đi trình báo cho cơ quan công an Quận Liên Chiểu về việc tối 18.12.2013.
Ngay chiều 20/12/2013 chủ nhà trọ mới cũng thôi hợp đồng thuê nhà với tôi.
Chiều 21/12/2013 tôi về quê (Tây Sơn-Bình Định) theo yêu cầu của mẹ. Trong thời gian này bà bị bệnh phải nhập viện vì quá lo lắng cho tôi.
Tôi nhờ hai người bạn ở Đà Nẵng thuê cho vợ tôi một phòng trong một nhà nghỉ để ở tạm và nhờ họ tìm nhà trọ giúp. Tuy nhiên họ gặp rắc rối nên không đi tìm nhà thuê trọ được.
Tình hình hiện tại của tôi (đến ngày 29/12/2013): tôi ở quê (Tây Sơn, Bình Định), vợ tôi ở một mình trong một phòng nhà nghỉ; đồ đạc thì mỗi nhà thuê một nửa. Hai chủ nhà trọ liên tục gọi điện, nhắn tin thúc tôi dọn đồ đi nhưng tôi chỉ hẹn và năn nỉ, chưa giải quyết được yêu cầu của họ.
Tường trình tại Tây Sơn-Bình Định
18h/29/12/2013
Nguyễn Văn Thạnh
Thôn tin cụ thể và hình ảnh, xin quí đọc giả xem tại www.danquyen.org trong loạt bài số 5-Câu chuyện tôi chuyển nhà.