Pages

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Chủ tịch tỉnh Bình Dương: 'Ông Dũng bịa đặt, lừa đảo'

Ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng "lò vôi" - trái) và ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch tỉnh Bình Dương khẳng định, trong đơn tố cáo, ông Huỳnh Uy Dũng - chủ Khu du lịch Đại Nam đã "bịa đặt" chuyện ông đẩy trách nhiệm lên Bộ Xây dựng.

Vụ việc ông Huỳnh Uy Dũng - chủ khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), tố cáo ông Lê Thanh Cung - chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, vẫn đang nóng dư luận, chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Theo đó, ông Dũng tố ông Cung làm sai quy định pháp luật, chưa công tâm, có hơi hướng cá nhân xen vào việc công trong khu đất dự định xây dựng thành khu nhà ở với diện tích 61,5ha (thuộc KCN Sóng Thần 3), gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến nhiều người.

"Không thể để cái "lệ" nằm trên cái luật đã tồn tại từ nhiều năm nay tại đất nước chúng ta nên tôi quyết định lên tiếng, không thể im lặng mãi. Không chỉ mình tôi mà còn hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp muốn nói nhưng không dám. Tôi làm việc này là chính tôi tự lấy dao đâm vào tim mình nhưng tôi vẫn chấp nhận" - ông Dũng bức xúc.

Đây được xem là vụ kiện cáo hy hữu, khi một cá nhân là chủ doanh nghiệp đi kiện một cá nhân là người đứng đầu một tỉnh. Theo nhiều người ví đây là "vụ con kiến đi kiện củ khoai", hay "châu chấu đá xe"...

Để rộng đường dư luận, phóng viên VTC News có cuộc phỏng vấn ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBDN tỉnh Bình Dương.

- Thưa ông, việc ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông lên Thủ tướng Chính phủ đang gây xôn xao dư luận. Ông có thể cho biết quan điểm của mình về vụ việc này?

Tôi phải chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới được trả lời. Tuy nhiên, tôi cũng nói rõ quan điểm của tôi, tôi là người điều hành Nhà nước, tôi phải làm đúng theo quy định pháp luật đối với việc hình thành và phát triển khu công nghiệp tập trung. Cái việc Dũng tố cáo tôi là chuyện của riêng doanh nghiệp.

Trong khu công nghiệp tập trung, theo Luật thì không được cho phép hình thành khu dân cư. Dưới Luật có hai Nghị định khẳng định việc này, đó là Nghị định 36 và Nghị định 29, do đó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương từ chối không cho thành lập khu dân cư trong khu công nghiệp Sóng Thần 3 là đúng pháp luật.

- Theo phản ánh, khi ông Dũng gửi thắc mắc, ý kiến lên tỉnh, không thấy trả lời là sao, thưa ông?

Do ông Dũng làm không đúng nên tôi có quyền từ chối. Dũng là chủ một doanh nghiệp bình thường lại đề nghị một vị chủ tịch tỉnh làm trái pháp luật thì làm sao tôi trả lời. Tôi chỉ đạo các ngành chức năng là không xem xét giải quyết đối với kiến nghị trái luật. Làm trái luật ở tù ai chịu.

Việc hình thành khu dân cư trong khu công nghiệp tập trung, Luật cấm không cho phép, có Bộ trưởng hay Thủ tướng cũng không duyệt được.

- Đơn tố cáo của ông Dũng có được ông giải quyết đúng theo Luật khiếu nại tố cáo?

Không có đơn nào đến tôi cả. Còn văn bản Dũng trình gì đó, theo nguyên tắc phải qua ngành tham mưu như Sở Xây dựng, Sở Xây dựng báo cáo đến UBND tỉnh, UBND tỉnh thấy nội dung đó là trái luật đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng thu hồi và trả lời cho doanh nghiệp được biết. Vậy thôi, chứ trên 15.000 doanh nghiệp mà tôi phải mời từng doanh nghiệp đến trả lời sao cho hết được.

- Theo đơn tố Ông có "đẩy" vụ việc lên Bộ Xây dựng?

Không, tôi không có đẩy, tôi không đẩy cho ai cả, cái đó ông Dũng nói bậy và tự bịa đặt ra, cái đó là hình thức lừa đảo, cái đó là không được. Việc điều chỉnh từ khu công nghiệp tập trung 533ha của khu công nghiệp Sóng Thần 3 thành hai khu: KCN trên 300ha và khu dân cư trên 136ha, thẩm quyền cho phép là thuộc Thủ tướng chính phủ, chứ không phải Bộ Xây dựng.

Do đó, UBND tỉnh Bình Dương xem xét đề nghị này là không phù hợp với việc quy hoạch khu liên hợp của tỉnh và xét thấy không cần thiết phải điều chỉnh; ý thứ hai là Ban thường vụ Tỉnh ủy chưa có nghị quyết xem xét, có ý kiến cho tách khu dân cư từ khu công nghiệp để thành lập khu dân cư riêng hay không.

Do đó UBND tỉnh chưa có cơ sở để xem xét và đề nghị với Thủ tướng Chính phủ. Mình làm việc phải theo pháp luật, nghị quyết chứ đâu muốn làm gì thì làm. Ông Dũng đâu phải là Đảng viên nên đâu biết chuyện này.

- Nhưng ông Dũng trước đây từng là Đại biểu Quốc hội?

Đại biểu Quốc hội nhưng bị người ta gạt ra mất rồi, chỉ có hơn 1 nhiệm kỳ là người ta cho ra rồi, không còn nữa. Người ta thấy không đủ tiêu chuẩn nên không đưa ra ứng cử nữa thôi.

Ông Dũng không phải là Đảng viên, không làm Nhà nước ngày nào. Cái đó là cơ cấu người ngoài Đảng. Cái đó chuyện riêng mình không nói nhiều nhưng dù ai đi nữa mình vẫn làm đúng theo hiến pháp, pháp luật chứ đâu muốn đề nghị chuyện này chuyện kia đối với Nhà nước cho được.

- Nghe đâu có chuyện tỉnh ưu ái cho BECAMEX Bình Dương hơn các doanh nghiệp khác, xảy ra việc cạnh tranh không lành mạnh?

Không có. Cái này nói rõ hai việc. Thứ nhất, BECAMEX Bình Dương là một doanh nghiệp Nhà nước, làm theo nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương. BECAMEX Bình Dương thực thi một nhiệm vụ là xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, đây là nhiệm vụ chính trị chứ không phải kinh doanh, và quy hoạch một khu riêng chứ không phải là một dự án chung.

Đó là một dự án khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tách riêng và được Bộ trưởng Bộ Xây dựng đồng thuận; thứ nữa BECAMEX làm một khu tái định cư cho người dân trong vùng giải tỏa 665ha đất theo quyết định phê duyệt 522 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, thẩm quyền UBND tỉnh Bình Dương không được làm trái luật.

Những gì tôi làm phải đúng luật, không vì sự quen biết, không cứ lợi ích riêng của doanh nghiệp hay cá nhân người nào đó mà làm trái với quy định của pháp luật gây hậu quả cho Nhà nước và cho nhân dân tỉnh Bình Dương.

- Ông Dũng cũng có công trạng, đầu tư nhiều cho tỉnh Bình Dương?

Ông Dũng sống được cũng nhờ “xương”, “máu” của tỉnh Bình Dương chứ. Nhờ Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương, ông Dũng mới có tài sản như hiện nay chứ ông Dũng tài ba gì, cũng từ đất đai Bình Dương thôi.

Ai cũng vậy, ai làm tốt, làm đúng pháp luật mình ủng hộ, còn không đúng thì anh không được quyền yêu cầu một chủ tịch tỉnh như tôi làm trái quy định pháp luật. Cái đó là cố ý làm trái đó.

- Xin cảm ơn ông!

(VTC News)

Không có nhận xét nào: