Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Nhà cầm quyền Cần Thơ ngang ngược: Ngăn tín hữu PGHH dự đám giỗ



VRNs (30.08.2013) – Sài Gòn – Đoàn, Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy (PGHH) Vĩnh Long và Đồng Tháp bị công an, dân phòng và côn đồ hành hung đánh đập, trong khi Đoàn trên đường đi tham dự đám giỗ của gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội trưởng Giáo Hội PGHH Cần Thơ, vào lúc 9 giờ 30, ngày 28.08.2013.
Anh Nguyễn Ngọc Tân, Chánh thư ký Giáo hội PGHH thuần túy tỉnh Vĩnh Long khẳng định, côn đồ đã giựt dùi cui của dân phòng, tấn công và đánh chúng tôi ngay trước mặt công an và dân phòng. Nhưng, những công an và dân phòng – người nhận lương từ tiền thuế của nhân dân, để bảo vệ tính mạng và an ninh cho nhân dân – chỉ đứng nhìn, không can thiệp vào hành vi hành hung người một cách vô cớ của nhóm côn đồ này.

Anh Tân nói, có rất nhiều người dân chứng kiến cảnh hành hung này và người dân đã kêu lên: “Tại sao chính quyền đánh người dân, bạo hành người dân giữ vậy? Chính quyền gì mà độc ác quá vậy!”.
Công an, dân phòng, côn đồ ở Cần Thơ
Những người trong Đoàn bị thương, nặng nhất là anh Tân bị đánh chảy máu đầu và bà Nguyễn Châu Lan, tín đồ PGHH thuần túy Đồng Tháp bị đánh sưng mắt và tím bầm mắt.
Anh Tân nhớ lại: “Khi đoàn đến bến đò Thới An, Quận Ô Môn, Cần Thơ thì có trên dưới 40 người công an, dân phòng, côn đồ đến áp đảo đoàn, không cho chúng tôi đi tham dự đám giỗ gia đình cô Lan nhưng chúng tôi kiên quyết không về. Vì chúng tôi là công dân nước VN nên chúng tôi có quyền tự do đi lại, không có luật pháp hay hiến pháp nào ngăn cấm người dân đi tham dự lễ giỗ của bạn bè. Chúng tôi hỏi: “Tại sao không cho chúng tôi đi tham dự đám giỗ gia đình cô Lan?”. Họ trả lời: “Gia đình cô Lan không đảm bảo an ninh trật tự nên không cho người lạ đến nhà cô Lan”.
Sau đó, côn đồ ra giựt dùi cui của dân phòng và 3 – 4 người ôm lấy tôi, họ lấy dùi cui quất lên người tôi và những người cùng đi với chúng tôi. Tôi bị họ quất vào đầu bị chảy máu. Còn cô Châu Lan bị đánh trúng ngay mí mắt nên bây giờ mắt của cô sưng và bầm tím lên. Tôi nghe, có ai nói là không được dùng dùi cui đánh người, thì ngay lập tức họ dùng tay đánh chúng tôi. Xô chúng tôi xuống phà, không cho chúng tôi tham dự đám giỗ. Có lẽ có người chỉ đạo ở đằng sau”.
Anh Nguyễn Ngọc Tân, Chánh thư ký Giáo hội PGHH thuần túy tỉnh Vĩnh Long bị côn đồ đánh, ngày 28.08.2013, tại Ô Môn, Cần Thơ
Lúc này, rất đông người dân đến chứng kiến cảnh lực lượng công an, dân phòng và côn đồ đến đàn áp và đánh đập chúng tôi. Tôi cứ hét lên: “Chính quyền công an đàn áp tôn giáo, đánh đập tôn giáo”. Và người dân cũng hùa vô nói theo: “Tại sao chính quyền đánh người dân, bạo hành người dân giữ vậy? Chính quyền gì mà độc ác quá vậy!”.
Anh Tân buồn, nói: “Người dân chỉ biết kêu lên cùng với mình thôi chứ họ rất sợ và không dám ngăn côn đồ đánh chúng tôi”.
Trong khi giằng co, cô Nguyễn Thị Ngọc Lan đến và hỏi lý do vì sao không cho mọi người vào tham dự đám giỗ, thì nhà cầm quyền trả lời là gia đình cô Lan không đảm bảo an ninh trật tự cho nên không cho người lạ đến nhà cô.
Cô Lan phản ứng mạnh: “Thế nào là không an ninh trật tự? Thế nào là an ninh trật tự? Nhà tui, có đám giỗ nên đồng đạo đến làm bổn phận của người sống cầu nguyện cho người đã khuất, rồi chúng tôi dùng cơm, sau đó ai về nhà nấy. Thì làm gì mà gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến vấn đề an ninh trật tự?”
Nhưng côn đồ đã xô đẩy cô Lan, khiến cô ngã và ngất xỉu ngay tại đó.
Về sức khỏe hiện nay của anh Tân, anh Tân cho biết: “Hiện nay, đầu của tôi vẫn còn đau và ê ẩm hết cả người, làm cho tôi không ngủ được.”
Anh Tân cho hay: “Năm ngoái, chúng tôi cũng đi tham dự đám giỗ nhà cô Lan và cũng xảy ra tình trạng ngăn chặn tương tự như thế này, nhưng không nặng như năm nay.”
Được biết, có 8 người trong Đoàn gồm các tín đồ PGHH tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.
HT, VRNs

Không có nhận xét nào: