Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Thư cảm ơn HRW

Kính gửi Quý Báo

Tôi, Cù Thị Xuân Bích, em gái TS Cù Huy Hà Vũ kính nhờ BVN cho đăng thư cảm ơn của tôi tới Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) vì đã công bố bản báo cáo về TS Cù Huy Hà Vũ ngày 26/5/2011.

Tôi xin trân trọng cảm ơn Quý Báo
Cù Thị Xuân Bích

Hà Nội, ngày 27 tháng 5 năm 2011,

Chị Mary Smith thân mến,

Không riêng tôi, mà tất cả bè bạn và những người thân thuộc cùng rất nhiều người chúng tôi chưa từng quen biết, đã gọi điện hoặc gửi thư điện tử tới chia sẻ với gia đình tôi về bản báo cáo mới công bố của HRW về vụ Cù Huy Hà Vũ, người đàn ông là anh trai của tôi nhưng lại là một người của công chúng.

Vượt lên những xúc động của một người đàn bà – thực ra là của hai người đàn bà, vợ của TS Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Thị Dương Hà và tôi, Cù Thị Xuân Bích, em gái TS Vũ – tôi muốn bày tỏ với chị thêm mấy điều như sau.

Thứ nhất, bản báo cáo dài gần 50 trang của HRW đã không có một chút sơ xuất nhỏ nhặt nào, điều đó không chỉ chứng tỏ một trình độ làm việc chuyên nghiệp tuyệt vời song nó cũng chứng tỏ rằng vụ việc này hoàn toàn sáng tỏ, không có chỗ nào mù mờ làm mảnh đất tốt cho nhầm lẫn. Bản báo cáo đó không cho đối phương một cơ hội lấp liếm: họ sẽ phải trả lời, và càng trả lời họ sẽ càng phơi bầy tình trạng nhân quyền thảm hại ở Việt Nam.

Thứ hai, bản báo cáo đã lập luận bằng những tình tiết hoàn toàn cụ thể và trung thực, từ cách bắt bớ TS Cù Huy Hà Vũ bằng “hai bao cao su qua sử dụng”, đến cách kết tội vu vơ gian trá đưa tất cả các tài liệu Cù Huy Hà Vũ đã công khai công bố thành “chứng cứ” như thể ngành an ninh đã “tìm thấy” ở nơi Cù Huy Hà Vũ “cất giấu”, cho tới cuộc xử án xấu hổ mà các bạn của Cù Huy Hà Vũ đều nhất trí nói đó là vụ xử án “lưu manh và ô nhục”.

Thứ ba, ngay từ đầu, từ trang bìa với tấm hình Cù Huy Hà Vũ ngẩng cao đầu khinh miệt cường quyền, từ trình bày các phần hoàn toàn thuyết phục người đọc, từ lập luận tinh tế và rắn chắc, cho tới tinh thần toát ra trong toàn bộ bản báo cáo, HRW đã nói hộ nhân dân Việt Nam một sự thật, đó là ĐẢNG ĐỐI DẦU VỚI NHÀ HOẠT ĐỘNG PHÁP LÝ CÙ HUY HÀ VŨ. Đó mới là tinh thần của cuộc sống hiện thời ở nước tôi: một đảng độc quyền cai trị đối lập với tất cả.

Thưa chị Mary Smith,

Khi đã thấy được tinh thần đối chọi đó, tôi thấy hai chị em chúng tôi, hai người đàn bà chờ chồng và chờ anh trai nhất định phải được trả tự do, chúng tôi cũng vượt lên tai họa riêng để nghĩ đến nhiều trường hợp đấu tranh ôn hòa khác như Cù Huy Hà Vũ chỉ để xây dựng đất nước nhưng đã bị vu oan giáng họa và tống giam, những trường hợp đó ai ai cũng biết và không thể kể ra hết trong lá thư cảm ơn này.

Trong nụ cười và những giọt nước mắt chờ đợi, một lần nữa chúng tôi xin cám ơn chị và qua chị cảm ơn HRW, cảm ơn tất cả những cộng sự của HRW đã hoàn thiện bản báo cáo tuyệt vời “ĐẢNG ĐỐI ĐẦU VỚI NHÀ HOẠT ĐỘNG PHÁP LÝ CÙ HUY HÀ VŨ”.

Xin tỏ lòng biết ơn tới tất cả.

Cù Thị Xuân Bích

Không có nhận xét nào: