Pages

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

THƯ TỐ CÁO VIỆT CỘNG VI HIẾN

Kính gởi:

- Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc

- Quốc hội và Chính phủ Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ

- Quốc hội và Chính phủ Canada

- Quốc hội và Chính phủ Cộng đồng Châu Âu

- Quốc hội và Chính phủ Úc Đại Lợi
- Các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế

- Tòa Đại sứ và Lãnh sự quán Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam

- Các cơ quan Truyền thống đại chúng.

Kính thưa Quý vị,

Tôi là Trương Kim Long, công dân nước Việt Nam, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Truyền thống. Hiện cư ngụ ấp An Quới, xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Địa chỉ email: phatgiaohoahaotruongton@gmail.com.

Tôi xin tố cáo công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Việt Nam, đã có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các quyền căn bản của con người mà Hiến chương Liên hiệp quốc, Tuyên ngôn Nhân quyền quốc tế và Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã được minh định cụ thể:

Vào ngày 24/04/2011, khi được tin ông bà Nguyễn Văn Lía, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị công an xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang bắt giữ và tịch thu những vật dụng, tiền bạc khi đang trên đường đi dự đám giỗ của đồng đạo. Khi tôi đến công an xã Hội An để hỏi thăm vì sao công an bắt giữ ông bà Nguyễn Văn Lía. Ngay tức khắc, hai sỹ quan công an huyện Chợ Mới tên là Bổn và Gởi đã ra lệnh cho các công an viên khác trói tay tôi và sau đó đánh đập tôi rất dã man từ trưa ngày 24/04/2011 đến 16 giờ cùng ngày. Ngoài ra những người công an này còn bức cung khi họ bẻ ngón tay tôi để lăn tay vào biên bản hỏi cung mà trước đó tôi đã từ chối ký tên vì tôi không phải là bị cáo, nghi can của một vụ án và các nội dung hỏi, đáp đều do công an tự thực hiện.

Hành động trên của công an nhà nước Cộng sản Việt Nam đã vi phạm thô bạo các quyền căn bản của con người, vi phạm ngay cả pháp luật mà nhà nước Cộng Sản Việt Nam đã quy định và cam kết thực nguyện với quốc tế. Họ thường gọi công an của Nhà nước Cộng sản Việt Nam là “công an nhân dân” nhưng trong hành xử của họ thì đã nói lên việc cai trị nhân dân là dùng lực lượng công an như là một công cụ đàn áp, hành hung, gây sự sợ hãi cho người dân, nhằm bảo vệ thể chế chính trị độc tài.

Tôi kính đề nghị Quý vị hãy lên tiếng, yêu cầu Nhà nước Cộng sản Việt Nam phải thực hiện các cam kết với quốc tế về các quyền căn bản của con người và tôn trọng các quyền con người căn bản của người dân Việt Nam.

Tôi đề nghị Quý vị hãy lên tiếng, buộc Nhà nước Cộng sản Việt Nam phải thả ông Nguyễn Văn Lía, một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, tuổi cao, bệnh tật. Hiện đang bị công an Nhà nước Cộng sản Việt Nam bắt giữ trái pháp luật đã hơn 3 ngày qua. Cho đến thời điểm này, gia đình của ông Nguyễn Văn Lía không nhận được bất kỳ thông tin về việc bắt giữ như lệnh bắt, lý do bắt hay giam giữ nơi đâu, ông Nguyễn văn Lía còn sống hay đã chết.

Tôi cũng kính đề nghị các Cơ quan truyền thông đại chúng quan tâm đến vụ việc giúp chuyển tin đến các Cơ quan cần thiết và hỗ trợ cho người dân Việt Nam đòi các quyền làm Người đã được quốc tế minh định.

Chân thành cám ơn.

Kính chào,

Đồng Tháp, ngày 27/4/2011.

Trương Kim Long

Tín đồ PGHH truyền thống

ĐTDĐ: (84) 163.8182.407

Không có nhận xét nào: